Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Hoa và quả trúc Nhật

Hồi mới dọn nhà từ Bạch mai sang đây, trong số cây mang sang có 2 chậu trúc Nhật cằn cỗi, xơ xác vì bên đó nắng quá. Mình đưa vào trong nhà, một thời gian sau cây xanh tốt  mỡ màng và một điều bất ngờ thú vị là cả 2 chậu nở hoa tưng bừng. Hoa trúc Nhật không rực rỡ sắc màu, mảnh mai, giản dị nhưng đêm đến tỏa ra một mùi hương nhè nhẹ quyến rũ. 
Năm kia phải mang ra ngoài  sân khi nhà có việc tập trung đông người thế rồi cứ để luôn ngoài đó. Chúng lớn nhanh và dáng dấp vẫn thanh tú, cuối năm ngoái lại lác đác ra vài ba chùm hoa không có vẻ hấp dẫn, ít lâu sau từ những bông hoa lẻ loi đó xuất hiện vài chùm quả trông cũng là lạ nhưng cũng chả có gì đáng chú ý. Nhưng khi những chùm quả chín đỏ thì trông cũng là lạ và đẹp mắt.
Mấy hôm nay tiết xuân ấm áp, mấy chậu trúc nhật lại bắt đầu nở hoa, tuy không nhiều như mấy năm trước, nhưng hoa to và đẹp hơn, bên cạnh , những chùm quả chín đỏ trông cũng  khá bắt mắt:










7 nhận xét:

  1. Em đã nhìn thấy cây trúc Nhật, nhưng chưa bao giờ thấy hoa đâu chị! Hôm nay sang nhà chị mớithấy cây trúc này nở hoa đẹp lạ quá!
    Chúc chị những ngày nghỉ lễ vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trúc Nhật ít ra hoa, 1 lần lâu lắm rồi, chị cũng đã nhìn thấy hoa trúc nhưng chỉ có 1 bông. 2 cây của chị trồng đến 15 năm rồi nhưng mới ra hoa năm kia. Lần đầu hoa nở nhiều lắm. Năm nay mỗi cây chỉ có dăm ba bông thôi em ạ.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Lần đầu tiên mình được thấy hoa và quả cây trúc Nhật đấy LyLan ạ. Hoa nở trông rất đẹp, quả chín thì đỏ mọng trông ngon ghê!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong quả trúc nhật đẹp và ngon mắt, nhưng không biết có ăm được không cô nhỉ!

      Xóa
  4. nhà mình cũng có trúc nhật nở hoa mà không biết xấu hay tốt

    Trả lờiXóa
  5. hạt trúc có trồng đc ra cây ko nhỉ,bác nào có kinh nghiệm cho em hởi vs,ạ?

    Trả lờiXóa