Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Một mùa hồng tú cầu khó khăn

Năm nay thời tiết không thuận cho việc trồng trọt nới chung. vào mùa hồng tú cầu mình đã thất vọng vì tưởng năm nay không có hoa. Nhưng đến đầu tháng 5 thì mình phát hiện những nụ bông đầu tiên, nhưng không mấy hy vọng vì trông còi cọc gầy guộc quá
Khi chúng nở ra cũng không khá hơn là mấy

Đến ngày 9-5 Chúng như bừng lên trong nắng và khoe sắc rực rỡ
Đến hôm nay thì những bông hồng tú cầu tròn xoa đỏ rực đồng loạt khoe sắc giữa xanh mướt cây lá trong những ngày đầu hè




10 nhận xét:

  1. Vườn hoa nhà LL đẹp quá , mình muốn được ngắm nhìn chúng .

    Trả lờiXóa
  2. Nhà HĐ ở khu vực nào? Nhà mình bên Thạch bàn, Long biên. Nếu có thể được mình sẽ nhờ HẠT CÁT tổ chực một buổi họp mặt tại nhà mình cho một số chị em. Có điều mình phải nói trước là nhìn trong ảnh thì "có vẻ" thế thôi chứ bên ngoài thực tế chỉ là một căn nhà cấp 4 với một dẻo đất nhỏ, trồng dăm ba cây cho mát và vui mắt.

    Trả lờiXóa
  3. Đ ở khu Đền Lừ, nhà mình sang nhà L đi cầu Vĩnh tuy rất gần. L va Cát tổ chức đi mình ủng hộ ý kiến hay. Mình lại rất thích không gian như vậy, chứ nhà cao cửa rộng nhưng khép kín chán lắm. Mình có người bạn mua đất làm nhà bên đó thỉnh thoảng có sang chơi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Để sang thu HĐ nhé! Mình sẽ nhờ CÁT. Riêng Đoan, cho mình địa chỉ, Mình sẽ nhờ cháu mình ở phố Lương khánh Thiện chở Đ. lúc nào có thể. Nó sang mình luôn ấy mà!
      email của mình: lylan43@gmail.com/ rất mong được gặp Đ!

      Xóa
  4. Gần đây, các chuyên gia tim mạch hàng đầu đã khuyên nên dùng các sản phẩm đậu nành được sử dụng trong một chế độ ăn uống baocollagen cua nhat loai nao tot gồm các loại trái cây, rau, ngũ cốc, các sản phẩm sữa ít chất béo, thịt gia cầm, cá và thịt nạc. Họ chứng minh rằng đậu nành rất giàu đạm chất, được coi như “thịt không xương” và rất tốt để thay thế cho thịt động vật do có ít mỡ và cholesterol. Người tiêu dùng có thể bắt đầu sử dụng Collagen shiseido dạng nước từ Nhật đậu nành bằng cách thêm một lượng nhỏ vào chế độ ăn hàng ngày của họ hoặc trộn vào thức ăn hiện có. Sau đó, khi các hương vị và kết cấu trở thành quen thuộc và tăng lượng dần.
    Khi tới tuổi mãn kinh, nữ mất đi một khối lượng rất lớn estrogen, nước uống đẹp da collagen hàn quốc nên phần lớn họ phải chịu đựng nhiều thay đổi về tâm sinh lý nhất trong cuộc sống thường nhật cũng như đời sống tình dục. Vì thế thành phần này người ta mệnh danh là estrogen thảo mộc (phyto-estrogen) và được nghiên cứu về công dụng đối với cơ thể. Thực tế, trong một phân vien uong collagen cua phapbantích của nghiên cứu con người tiến hành tại Đại học Kentucky nhận định rằng, tiêu thụ đậu nành có liên quan đáng kể với chức năng tim bình thường ở người. Những tác động này phần lớn là do các thành phần isoflavone đậu nành.
    Theo bác sĩ da liễu Nguyễn Xuân Quang, Collagen là protein quan trọng, các loại collagen của mỹ chiếm 1/3 tổng số protein của cơ thể người. Nó là thành phần sợi chính của da, vú, xương, gân, máu, răng, móng, tóc và các nội tạng. Với xương, Collagen chiếm khoảng 90% lượng chất hữu cơ.
    Collagen có nhiều tuýp và các chức năng khác nhau ở các bộ phận như liên kết các mô, dây chằng, xương, khớp xương, cơ gân, hàm, răng, mắt, mạch máu, móng, da và tóc. Collagen giống như một chất keo “dính” các bộ phận cơ thể tạo thành một khối hoàn chỉnh. Nếu không có Collagen, cơ thể chỉ là các phần rời rạc.
    Collagen chiếm 70% cấu trúc của da, vỏ hạt điều dùng để làm gì phân bố đều ở lớp trung bì của da dưới dạng các bó sợi nén chặt. Đảm nhận việc tạo ra sự đàn hồi, Collagen cùng với elastin (sợi đàn hồi) đóng vai trò then chốt, tạo liên kết chéo giữ chặt lớp trung bì và thượng bì để tạo nên cấu trúc bền vững cho làn da. Nhờ đó mà làn da chúng ta được đàn hồi, săn chắc và căng mọng.Bác sĩ Quang cho biết, từ tuổi 18-20 trở đi quá, bột gạo trắng trình phân hủy Collagen - elastin diễn ra nhanh hơn quá trình sinh tổng hợp lại chúng. Kết quả là mật độ và số lượng các sợi này giảm dần theo thời gian nên cấu trúc của nó không còn bền vững và chặt chẽ nữa. Điều này biểu hiện ra bên ngoài (từ tuổi 30 trở đi) là da không còn rạng rỡ mà khô, nhăn và chảy sệ. Các nếp nhăn bắt đầu xuất hiện nhất là vùng mắt, vùng cổ, thành phần dinh dưỡng của cây chuối khóe miệng, vòm trán, tay, gót chân, lỗ chân lông nở rộng, mí mắt sụp, mông, ngực chảy xệ không còn đầy đặn và săn chắc... Sau tuổi 40 lượng Collagen chỉ còn 70% so với lúc tuổi 20.

    Trả lờiXóa
  5. Một chút dịu dàng góc vườn với những đóa hồng tú cầu mỏng manh. Không gian sống của tác giả thật giản đơn mà cũng thật nhẹ nhàng tâm hồn. Tiện đậy cho tôi hỏi tác giả về phương pháp bấm mí mắt và bấm mí mắt giữ được bao lâu không ạ?

    Trả lờiXóa