Thứ Ba, 22 tháng 4, 2014

Đặt tên cho hoa


Cuối năm kia, cô út mang về cho một cum cây trông giống cây xạ can để chữa viêm họng, hỏi tên nó cũng không biết. Trồng một thời gian thì có hoa, bông hoa ra mãi trên ngọn lá khá dài nên cứ lả xuống, phải cho dựa vào cây khác và chỉ đễn chiều là cụp lại.  Tuy vậy cũng có người thích xin về trồng và hỏi tên. Vì chả biết tên là hoa gì, mình gọi là "phù dung thảo" vậy, vì nó cũng sớm nở tối tàn như phù dung mà.
vẻ tươi tắn buổi sáng
Quá trưa bắt đầu cụp lại

8 nhận xét:

  1. Em cũng có hoa nay... Nhưng cuống nó rất to... Nó nở và tàn ngay. Em đoán là giống Xạ can thôi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc nó thuộc họ xạ can, nhưng kg phải xạ can, chị nhấm thử rồi.

      Xóa
  2. Bông hoa lạ quá rất hay lần đầu mình thấy đó, bà lang Cát nhận ra là hoa Xạ Can, mình thì mù tịt.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Năm nay là năm thứ 3 mình mới có kinh nghiệm trồng doa này sao cho đẹp. Hy vọng sang năm sẽ có cả chậu hoa đẹp khoe mọi người, hì!

      Xóa
  3. Hì hì .....mình tra mãi mà không biết được hoa gì -đành phải nghe mọi người thôi -

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bây giờ mình biết rằng nó là một loại hoa trong họ diên vĩ, nhưng khg phải loại diên vĩ trong tranh VANGOG, TML ạ!

      Xóa
  4. Trông cánh hoa như hoa bưởi, mà nhuỵ khác hẳn, hương thơm và giá trị cũng khác, hay thật. Em mới nhìn lần đầu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ có điều nó chỉ nở trong một ngày, sớm nở, chiều tối là tàn ngay, HL ạ!

      Xóa