Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

Hồng tú cầu

Năm nay hồng tú cầu nhà mình tăng dân số gấp đôi, vẻ đẹp cũng trở nên mặn mà, hoàn hảo hơn.

Cô cả năm ngoái trông rất kỳ cục nay có đôi và trông đẹp rực rỡ nhất hội
Hai cô em cũng có đôi và thành 4
cô cả khi nở hết trông như một quả cầu lửa

Các cánh hoa ken lại với nhau trông như  đan thành quả cầu mây

27 nhận xét:

  1. Đẹp quá chị ah! Khu vườn nhỏ của chị có khá nhiều loài hoa đẹp và lạ nữa. Chứng tỏ chủ nhân rất yêu quý và dày công chăm sóc ngôi nhà và mảnh vườn của mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chả có gì đáng kể đâu em ạ. Mỗi khi có hoa nở chụp hình pot lên trông thé thôi, vì có phải cùng lúc có cả các loại hoa đó đâu. Chỉ đủ để thư giãn tuổi già thôi!

      Xóa
    2. chị ơi cây này nhà e trồng 3 năm mà vẫn chưa có hoa,bây giờ e phải làm gì ạ,rất mong chị giúp e, e cám ơn chị nhiều ạ!

      Xóa
  2. Đẹp quá chị ơi! Mải ngắm hoa để em chờ bên nhà mãi chẳng thấy đâu!hu hu...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ủa! chị sang nhà em mấy lần rồi, có còm nữa mà, trong bài viết về cuốn sách mới xuất bản của em đó! Thôi chết, có khi còm xong chưa nhấn nút "đăng".
      Chết thôi, già lão lẩn thẩn mất rồi!

      Xóa
  3. Lần đầu tiên em nhìn thấy hoa này đó chị, thật đẹp. Nhìn sơ ngang giống hoa bồ công anh quá, nhưng bồ công anh thì trắng. Em đi Đà Lạt thấy Cẩm Tú Cầu ở bài trước chị đăng còn hoa này thì em mới thấy đó. Hi hi. Thích và muốn ngắm hoài à chị. Cảm ơn chị nhiều.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cẩm tú cầu và hồng tú cầu hình như đều được di thực từ xứ lạnh về HN chừng mươi mười lăm năm gần đây. Chúng đều có thời gian khoe sắc tương đối dài và rất đẹp phải không em?

      Xóa
  4. Là loài hoa đẹp, hồng tú cầu cũng có những đặc điểm, đôi khi “khác người”.

    Hoa thì đẹp nhưng lá lại rất lớn. Lớn nhất có khi chiều ngang lên tới vài chục cm và chiều dài thì khoảng gấp đôi số đó. Tuy nhiên, khi đông về, cũng là lúc những chiếc lá bự chảnh đó vàng úa dần rồi… biến mất, như chưa từng có trên đời vậy. Lúc đó, toàn bộ chậu cây sẽ chỉ còn trơ ra là đất. Để ý lắm mới nhìn thầy những chiếc đỉnh mầm nhòn nhọn, e ấp nhô lên tí chút. Những tưởng cây đã chết, nhưng đó là lúc hồng tú cầu trút lá, chuyển mình để … lo cho cái bào hoa trong bụng.

    Tết đến, xuân về, khi đồng loạt nhiều loài hoa khoe sắc đón mừng xuân mới thì hồng tú cầu vẫn âm thầm chuyển dạ. Mãi đến đầu tháng 5 âm lịch, từ dưới đất sẽ đồng loạt chui lên những chiếc nụ lều khều, thoạt trông như những con còng đất trông rất ngộ nghĩnh. Và đến giờ “G” nào đó, với bụi hồng tú cầu lớn, được nuôi dưỡng nhiều năm, sẽ nhất loạt bung ra cỡ vài chục “quả cầu hồng thanh tú”, đỏ rực góc vườn. Chắc hẳn lúc đó chủ nhân của bụi cây sẽ được đắm mình trong những cảm xúc vô cùng tuyệt diệu và mọi “lỗi lầm” của cây, như lá lớn, trễ hoa … đều được tha thứ bằng hết, thậm chí được yêu luôn cả những điều từng gây khó chịu này.

    Chà! Ở đời, hình như con người cũng vậy mà thôi…

    Lê Thạnh - Cổ Mai Hoa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn về lời bình sâu sắc chí lý. Mong được bạn ghé thăm luôn với những lời bình tuyệt vời như vậy>

      Xóa
  5. Chị ơi, em rất thích loài hoa này nhưng ở gần nhà em không có ai trồng cả, chị có thể cho em một củ được không?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nghi Tường thân mến, chị mới đi viện về nên hôm nay mới đọc com. của em. Xin lỗi vì sự chậm trễ. Còn củ hoa hồng tú cầu thì chị sẵn sàng gửi cho em. Cho chị địa chỉ, có điều chị ở xa trung tâm HN, mà hiện chân chị còn đau, nhưng không sao, từ nay đến tết ta, trồng lúc nào cũng được, khoảng tháng 4 sang năm là ra hoa.

      Xóa
    2. Chị ơi. Hồng tú cầu của mình ra hoa rồi. Mình không biết sau khi ra hoa chăm sóc làm sao. Và những cây chưa ra hoa chăm sóc làm sao. Mong mọi người hướng dẫn mình với.

      Xóa
  6. chị ơi !!! cách trồng và chăm sóc thế nào để cây ra hoa đẹp và nở cùng lúc???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Loại hoa này rất dễ trồng, cứ chôn củ xuống đất là nó mọc, ko cần chăm bón gì hết HB ạ! Đến mùa chỉ cần có nắng là nó nở và tg ra hoa của nó thường tập trung vào tầm tháng 4 âm lịch. Hiện nhà chị HTC đang đồng loạt nở, mai chị sẽ pot lên cho em xem nha!

      Xóa
  7. cháu chào cô ạ, cháu vào mạng tìm thông tin về cách trồng hoa hồng tú cầu thì gặp trang của cô. Nhà cháu trồng hoa này được 3 năm rồi mà năm thứ nhất k có hoa, 2 năm sau mỗi năm chỉ có đúng 1 cây ra hoa. Sân nhà cháu lợp mái, chỉ được tí nắng buổi sáng, không biết đấy có phải lý do khiến cây k ra hoa k ạ? Cháu nghe có người nói, cây này chỉ nên trồng 1 củ/ 1 chậu, k biết có đúng k a? Cháu cũng thích trồng hoa nhưng nhà k có vườn. Cháu xin phép được thỉnh thoảng vào thăm blog của cô được k ạ?

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. LLG thân mến! Hoa này rất dễ trồng. nó cũng kg cần nhiều nắng lắm và cũng kg nhất thiết phải trồng một củ trong 1 chậu. Cháu vào xem bài "Một mùa hồng tú cầu khó khăn" mới đăng, sẽ thấy trong chậu của cô có khá nhiều cây và có tới 3 bông nở cùng lúc đó!
    Mong cháu ghé chơi luôn!

    Trả lờiXóa
  10. thích quá, nhà mình có 2 củ trồng từ tết đến giờ mà không thấy nhú lên cái lá nào, cảm thấy kỳ lạ, giờ đọc xong bài viết của bạn không thấy lạ nữa, mình sẽ đợi tới tháng 4 ngắm hoa hihi...

    Trả lờiXóa
  11. Bạn o đâu vậy, bạn có bán không, bán mình vài củ được không nếu có nhắn tin dùm DT 01999595960 cám on bạn

    Trả lờiXóa
  12. Nghe nhìu người nói hồng tú cầu là cây ngãi j đó
    Cho mình hỏi có fải ko z ..

    Trả lờiXóa
  13. Nghe nhìu người nói hồng tú cầu là cây ngãi j đó
    Cho mình hỏi có fải ko z ..

    Trả lờiXóa
  14. nhà em có một cây duy nhất em sợ nó héo rồi ko ra nữa phải không chị?

    Trả lờiXóa
  15. Hồng tú cầu của mình ra hoa rồi. Mình không biết sau khi ra hoa chăm sóc làm sao. Và những cây chưa ra hoa chăm sóc làm sao. Mong mọi người hướng dẫn mình với.

    Trả lờiXóa
  16. Mình mới sen về một cây nhưng cũ bé xíu nay ra lá tốt tươi nhưng mình kg biết từ một cây con thì sau mấy năm hồng tú cầu mới cho hoa được ạ. Ai giúp mình trả lời kg mình cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  17. Mình mới sen về một cây nhưng cũ bé xíu nay ra lá tốt tươi nhưng mình kg biết từ một cây con thì sau mấy năm hồng tú cầu mới cho hoa được ạ. Ai giúp mình trả lời kg mình cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  18. Chị ơi, sao em trồng nó ra hoa có một lần rồi 2 3 năm nay nó không ra nữa, củ bị teo nhỏ đi. Chị tư vấn giúp em với ạ

    Trả lờiXóa