Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

Vẩy rồng

Hồi còn ở Bạch mai, mình có một giò pl vẩy rồng nở một lần 6 cành nhưng sau không nhớ vì sao nó bị chết.. Sang đây mình xin được một mảnh cấy vào một đoạn gỗ nhãn đến nay là 3 năm, trông còn nhỏ, chưa bám phủ được nhiều vậy mà năm ngoái cũng ra được một cành, năm nay ra 3 cành nở gần như đồng thời, vàng rực một góc vườn, ai trông thấy cũng thích. Mà giống pl này lại rất dễ tính, không cần chăm sóc, tưới tắm nhiều.








18 nhận xét:

  1. Wao! Thật tuyệt vời chị ơi! Màu hoa mà em rất thích.Tươi tắn,trẻ trung, thanh tao ...nói túm lại là rất đẹp! Chúc mừng chị với những nhành hoa chắc chắn tươi lâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị không nhớ hồi trước hoa tươi được bao lau, nhưng lần này chỉ được khoảng 1 tuần thôi em ạ.

      Xóa
  2. Em cũng nhìn thấy loại pl này nhiều lần, nhưng bây giờ mới biết chính xác tên nó. Đẹp quá chị ơi. Sao mà chị sướng thế, lúc nào cũng được gần với hoa lá, cỏ cây...
    Tuần mới vui vẻ chị nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. May cho chị về già có được ít đất trồng cây để thư giãn và vận động em ạ.

      Xóa
  3. Chị ơi, nhà em nhiều hoa vậy mà chẳng có giò phong lan nào, chỉ vì em chẳng có duyên với phong lan chị ạ. Em trồng, chăm lắm, nhưng cứ được 1 thời gian là nó ra đi, chắc tại nhiệt độ bên này không thích hợp.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bên này lạnh, những hôm nhiệt độ dưới 15 dộ C em thử đem vào trong nhà xem.

      Xóa
  4. Xem ra chị Daoman thích tròng hoa nhỉ,HD cũngthích trồng nhưng hiềm nỗi nhà chật quá, trên ban công chỉ trồng được hai cây chanh chủ yếu lấy lá ăn thịt gà và ăn ốc luộc thôi,còn trước cửa nhà có một vườn hoa mini,thấy thiên hạ lấn chiêm mặt đường buôn bán,còn ở đây mình cũng đặt ít hộp xốp lấn chiêm vườn hoa trong ít rau ngot,mùng tơi,rau húng,kinh giới phục vụ cháu nhỏ và hàng xóm,cũng vui lắm chị ạ.Chúc chị tuần mới vui

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thích trồng cây từ bé, nhưng nghiệp buộc mình vào nghề hóa, mà thời của bọn mình đâu có dễ thay đổi nghề nghiệp như bây giờ. Hình như HĐ học về NN phải không? thế thì mình phải tôn làm sư phụ thôi, đồng ý nhé!

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

      Xóa
  5. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  6. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  7. Mình học nông nghiệp nhưng trồng hoa thì không có duyên,một phần vì không có chỗ,nhưng mình cũng rất thích trồng hoa,bọn trẻ nó sợ muỗi nên không cho trồng.(không biết xưng hô như thế đã phải phép chưa hả Đào Mận,Đ sinh năm1944)Tặng DM cành phong lan nhà mình,cũng chẳng biết tên ,hai năm nay mới nở nữa đấy

    Trả lờiXóa
  8. Thử tải ảnh từ máy về com nhưng không được tiếc quá nợ lại vậy,hoa nhà mình màu tím như hoa vàng của ĐM,thử đến lần thứ 3 mà vẫn chưa được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đưa cành hoa của HĐ sang bài "chiều tím" bên "Tìm về tĩnh lặng" rồi. Đấy là phong lan hồ điệp tím HĐ ạ

      Xóa
  9. ĐM mách cho mình cách làm với

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đây là blog chuyên về trồng cây của LyLan. Blog này LyLan chưa cài cod tải ảnh HĐ ạ. HĐ không học về trồng hoa nhưng những kt cơ bản về mùa vụ, dinh dưỡng cây trông...chắc chắn sẽ biết, giống như mình phải biết về axit, ba zơ ấy mà.

      Xóa
  10. <ình tải ảnh đó vào lời com mà sao không được đã phải xóa đến làn thư ba sao Ly lan lại com vào được trong bài chiều tím bạn giỏi quá ,mình hỏi cách tải ảnh từ máy về chứ không hỏi cách trồng cây

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Blog "Tìm về tĩnh lặng" mình cài cod tải ảnh rồi nên tải được,còn blog này chưa cài nên không tải được! và chuyên môn của mình là hóa nên mình hỏi HĐ cách trồng cây chứ mình đâu có nghĩ HĐ hỏi mình về trồng cây.

      Xóa