Thứ Sáu, 2 tháng 12, 2011

Hoa mới mua và hoa mới nở

Phiên chợ Mơ trước mua được giỏ dã yên thảo có 10.000đ, treo lên bức tường  cạnh hiên, từ hôm đó đến nay hoa nở liên tục và ngày càng thắm màu. thật là vừa rẻ lại vừa đẹp


Nhưng điều làm mình thích thú hơn nữa là khi mới dọn sang đây, có một số gốc nhãn bị chặt khi làm nhà, mình ký vào ít cây lan rừng. Mãi sau mới phát hiện gốc có dáng đẹp nhất lại là gốc khế, chán quá, đem xếp dưới tán cây nhãn ngoài vườn và bỏ đày bỏ liều suốt hơn 2 năm, bỗng gần đây phát hiện một mầm nụ, mình cũng không biết tên, may có ông anh đến chơi bảo đó là đai châu trắng, nhưng vì còn non nên ngắn. Ít hôm sau, mầm nụ đó nở ra những bông hoa đẹp và có mùi thơm thoang thoảng thật quyến rũ. Thế là bê ngay ra trước hiên trưng, ai đến cũng khen.


Còn đây là cành hoa mà mình tạm gọi là hoa giềng vì thân nó giống hệt cây giềng. Loài hoa này cũng có hương thơm rất dễ chịu, nhưng nếu cắt cành để chơi trong nhà thì hoa chỉ nở có một ngày là tàn rồi đóa khác lại nở tiếp. Lần sau mình sẽ để trên cây xem sao.




7 nhận xét:

  1. Hoa lan của Cô trong Nam (quê con) gọi là Ngọc Điểm, em cũng có một em trổ bông được hơn tuần rồi mà vẫn còn tươi và thơm. Hình cuối cùng thì con thấy cô Hà Xuân ở blog TSV gọi là Bạch yến thì phải!

    Trả lờiXóa
  2. Chào Trinh Tâm, Ngọc điểm của con ngoài này gọi là đai châu trắng đấy. Cô mới mở blog này, còn đang làm quen với cách sử dụng. TT đến thăm cô luôn nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngày nào con cũng thăm nhà cô mà chưa thấy bài mới cô ơi! Bạch yến trồng bằng củ hay sao vậy cô? con định tìm về trồng thử để thưởng thức hương thơm của nó! Chúc cô một ngày thật vui!

      Xóa
    2. Khi người bạn cho cô, họ đánh cả cum, cô trồng ngoài vườn rau vì trông nó giống cây riềng, chừng 1 tháng nó ra hoa, vừa đẹp, vừa thơm, cô cắt vào trưng trong phòng chỉ được vài ba hôm là hỏng. sau cô để nguyên ở cây rất bền và thơm lắm. Cô cũng chưa có nhiều hiểu biết về cây này.

      Xóa
  3. Cô ơi cô có trồng lan huệ k.? Con nghe nói ở Hà Nội có nhiều lan huệ màu trắng? Trong Nam con tìm hoài mà chưa thấy bán. Nếu cô có trồng thì up hình cho con xem đỡ ghiền với cô ơi! :))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào TT. cô chỉ có lan huệ đỏ thôi, mà ko hiểu sao mất một tg dài nó ko trổ bông. Năm nay cô áp dụng pp lạnh của cô HX nó đã có vòi bông rồi, khi nào hoa nở cô sẽ up hình, còn lan huệ trắng cô sẽ tìm mua, cô cũng thích loại đó, khoảng vài tháng nữa là mùa bông của nó, họ bán đầy đường. Cô sẽ mua về, chụp hình và up lên tặng riêng TT nghen.

      Xóa