Chủ Nhật, 14 tháng 7, 2013

Hương và sắc

 Với diện tích hạn hẹp vài ba mét vuông, cũng không có điều kiện sưu tầm các loại hoa đẹp, hoa quý, mình chỉ có dăm ba loại cây trồng để di dưỡng tinh thần và nâng cao sức khỏe, nhưng theo thời gian sân nhà lúc nào cũng có hoa. Có loại hoa có hương mà không sắc, có loại hoa có sắc mà không hương. Chỉ có hoa hồng là hương sắc vẹn toàn.
Năm nay hoa ngọc lan ra nhiều và liên tục, từ tết đến giờ 3 đợt, sáng ra cánh hoa rụng trắng sân, nhặt ít cánh tươi để trên bàn, bước vào phòng mùi hoa thoang thoảng thật dễ chịu và thư thái, có điều hoa ở cao quá mà lá vừa to vừa nhiều che khuất hoa nên rất khó chụp hình



  Chùm bạch yến này có từ năm ngoái, Năm nay bị di chuyển mấy lần nên chưa ra hoa
Mùa này hoa cau nở rộ. quanh nhà mình rất nhiều nhà trồng cau, hoa cau có mùi thơm rất đặc trưng , sáng ra hương cau thơm dịu lan xa khiến người đi đường phải ngước nhìn lên ngọn cây và thích thú hít thở làn hương thanh khiết và quyến rũ.



Còn đây là những loài hoa tuy không hương nhưng sắc thắm, nó làm ta hưng phấn mỗi sáng mở cửa ra sân và thân thuộc gắn bó mỗi khi đi xa trở về
Hồ điệp trắng

Hồ điệp tím
Trinh nữ

Hoàng ly

6 nhận xét:

  1. Đẹp quá ạ. Mê quá ạ. Muốn ăn trộm qua ạ
    Hu hu...
    hi hi...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị mới tách được mấy chậu dendrobium theo cách HĐ hướng dẫn, hơn tuần rồi, được mấy trận mưa nên tươi lắm, bao giờ tiện chị mang cho em. loại này chịu nắng hạn, dễ trồng.

      Xóa
  2. LL trồng hoa cừ khôi quá, bái phục!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình thực hiện thành công cách trồng dendro trong chậu theo hướng dẫn của HĐ rồi. Cám ơn nhiều nhiều.

      Xóa
  3. Trồng lan, lan cũng nở hoa
    Trông cau, cau cũng đã ra từng buồng
    Hương thơm với sắc màu luôn
    Nhìn mà yêu thích cả vườn chị ươm!
    Nhất chị đấy, em thèm quá chị ơi!

    Trả lờiXóa
  4. Chị mệnh mộc nên mát tay trồng cây em ạ.

    Trả lờiXóa