Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Năm cách đơn giản để mang lại cuộc sống bình yên cho riêng mình


Năm cách đơn giản để mang lại cuộc sống bình yên cho riêng mình
23.08.2011 07:24
http://phatgiaovnn.com/upload1/uploads/News/pic/1314059069.phatgiaovnn.com.jpg

Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy những phương tiện như ti vi, đài, mạng internet, các mạng xã hội, thư điện tử, báo chí, sách, vở, phim ảnh.

Xã hội của chúng ta cần di chuyển, sống nhanh và chúng ta tự hào với khả năng làm được nhiều thứ một lúc. Chúng ta bắt đầu những ngày của mình bằng việc nghe tin tức khi chuẩn bị thay quần áo đi làm. Trên đường đến nơi làm việc hay trường học, chúng ta nghe đài trên xe và dùng tai nghe điện thoại để nghe nhạc hay nói chuyện qua điện thoại di động.

Mỗi ngày của chúng ta đầy những công việc nói chuyện, làm việc, hoàn tất, thu thập, tiêu xài, kiếm tiền, thu thập số liệu, các mỗi quan hệ và những nhu cầu vật chất. Chúng ta trở nên những con người làm việc thật nhanh hơn là con người bình thường. Mọi thứ làm cho chúng ta mệt mỏi và lấy hết những năng lượng của mình để chúng ta không còn một thời gian trống nào cả.

Chúng ta có khả năng tìm kiếm sự bình yên cho mình dù cho lịch của mình bận rộn đến thế nào. Bằng cách để dành thời gian suy tư, im lặng, chúng ta có thể tìm được sự bình yên cho tâm hồn của mình.

Hãy bỏ một chút thời gian để nhớ lại xem điều gì sẽ xảy ra như thế nào khi chúng ta thức dậy sau một đêm tuyết rơi trên mặt đất. Nếu không nhìn ra ngoài, vẫn có sự tĩnh lặng có thể cảm nhận được. Sự tĩnh lặng này vô cùng tuyệt vời và thú vị.

Nếu như bạn có bao giờ đi ca nô trên mặt nước yên lặng, không khí rất tươi mát và mặt trời rất ấm hay trượt tuyết dọc theo những con đường trong rừng, bạn sẽ biết thế nào là tĩnh lặng.

Chúng ta có theer mang cảm giác tĩnh lặng như vậy vào cuộc sống của mình bằng cách dành thời gian thiền định và quán xét để làm cho tâm yên lặng để nghe được ngôn ngữ của trái tim.

Pablo Neruda cho biết:”Nếu bạn cứ giữ tâm trí làm cho cuộc sống của mình trôi qua và không thể làm được gì, có lẽ một sự tĩnh lặng rất lớn có thể gián đoạn sự đau buồn này vì không bao giờ chịu hiểu bản thân mình và đe dọa mình vì cái chết. Có lẽ thế giới có thể dạy cho chúng ta như là mọi việc đã chết nhưng sau đó chứng minh rằng vẫn còn sống.”

Sau đây là năm cách “không cần làm gì” để chúng ta chứng minh mình vẫn còn sống:


1. Trước khi bước xuống giường vào buổi sáng, hãy dành thời gian lắng nghe những gì xung quanh bạn. Có lẽ sẽ rất sớm và đó chỉ là âm thanh của tiếng đồng hồ mà chúng ta có thể nghe được.

2. Trong khi ăn sáng, đừng nói gì cả mà chỉ cảm nhận thức ăn mà thôi

 3. Trên đường đi làm, đừng nghe đài hay nghe nhạc.

4. Bỏ ra một ngày chỉ làm một thứ gì đó trong một lúc thôi tỏng im lặng, không làm nhiều việc một lúc.

5. Trước khi bạn bước vào nhà sau một ngày dài, hãy im lặng để một ngày làm việc đằng sau và mang một trái tim rộng mở vào gia đình của mình.

Hãy cố gắng mang sự bình yên vào cuộc sống của mình để cảm nhận được lợi ích của nó.

Ngọc Hằng dịch
Theo Wildmind.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét