Thứ Bảy, 7 tháng 4, 2012

Giò phong lan cuối xuân

Mấy năm nay  thật hiếm hoi những tia nắng xuân ấm áp, dù chỉ là một chút nắng cuối mùa, chỉ có cái lạnh tê tái gần hết những ngày xuân. Cái lạnh làm cho cây khó lớn, hoa khó nở, thậm chí không thể nở. Một trong 2 giò hồ điệp của mình ra nụ đầu tháng 11 âm lịch, nhẩm tính có thể sẽ nở vào dịp tết , song những ngày lạnh cuối năm mình quên không đưa vào trong nhà, thế là bị hỏng hết. May còn một giò ra nụ sau, mình kịp bảo vệ nên qua rằm tháng giêng nụ đầu tiên hé nở.
Từ giữa tháng 2 âm lịch các loại hoa mới đua nhau khoe sắc. Có một giò lan rừng mình được tặng năm ngoái mà không kịp hỏi tên hoa, đầu tháng 2 bắt đầu ra nụ và đến nay đã trở thành một tuyệt tác trong góc sân nhỏ bé nhà mình.
 Chùm nụ đầu tiên cạnh giỏ dã yên thảo
       

                                
                                 Chùm hoa đầu tiên
                                  
Còn một chùm chưa nở
                                 
Chùm hoa làm cho đầu hồi nhà thêm duyên dáng
                       
                      

  Toàn bộ hoa đã nở
                                  
                                                      

Cận cảnh

 Giò phong lan này có lẽ không thuộc loài lan quý, nhưng nó làm cho góc sân nhỏ bé của mình sinh động hẳn lên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét