Thứ Ba, 3 tháng 4, 2012

Hoa cuối xuân

Dạo này rất bận, nhưng mỗi khi về tời nhà, hay sáng dậy mở cửa ra sân là thấy phấn chấn với những sắc màu rực rỡ của các loại hoa.
Này là hồ điệp

Này là hạc đính




Còn đây là một loại hoa bỏng mà mình không ngờ là lại đẹp như vậy.  Khi mua nó là một cây mọng nước có dáng đẹp

Dáng cây

Khi ra nụ trông rất chán, cây thì cao lêu nghêu, nụ thì bé li ti , hàng mấy tháng mình không thèm ngó ngàng gì tới, bỗng sau rằm tháng giêng những nụ hoa lớn rất nhanh và đồng loạt nở thành 6 chùm hoa vừa lạ vừa đẹp,

Rực rỡ nhất là lan huệ mà ngoài bắc mình vẫn gọi theo hình tượng là hoa loa kèn đỏ.  những củ loa kèn  này mình trồng đã lâu, Hình như chỉ ra hoa được 2,3 lần gì đó cách nay tới 6 - 7 năm rồi thôi luôn. Dọn nhà sang đây mình quẳng một góc vườn tới 2 năm, vậy mà nó vẫn sống lay lắt. Đọc trên blog TUY SƠN VIÊN cách ép lan huệ ra hoa, mình áp dụng liền, nhưng chỉ mới  có một củ ra hoa. Vậy cũng là thành công rồi.




1 nhận xét:

  1. Em chào chị, em rất thích vườn hoa của chị, chị có thể cho em hỏi một vài điều được không? : Cây bỏng chị mua làm sao để ra hoa vậy ạ? em có một cây to mà chưa thấy hoa bao giờ.
    Chị ở đâu mà trồng dc cẩm tú cầu là hoa xứ lạnh vậy ạ?
    Và bí quyết nào để cây các loại ra hoa, em xin cảm ơn chị.

    Trả lờiXóa