Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2012

Bông hoa kỳ cục

Mấy năm rồi, năm nào hồng tú cầu cũng nở được 3 bông. Năm ngoái 3 chị em chúng  lần lượt ra cách nhau vài hôm và cùng nhau khoe sắc .


Không hiểu sao, năm nay nụ bông đầu tiên từ củ bự nhất không chịu cao lên mà nghẹo về một bên trông rất kỳ cục



Mình tách 2 chị em hắn ra, trông cô cả ngồ ngộ 


còn cô 2 xinh đẹp hẳn lên:




Cô út  còi cọc, mình chuyển chỗ cho cô sang chậu khác, mấy hôm sau trông  cũng tàm tạm


Bây giờ 3 chị em gái  đứng cạnh nhau, giống như 3 cô con gái nhà mình...




12 nhận xét:

  1. chị ơi cho em hỏi chị trồng hồng tú cầu bằng đất trồng gì thế chị hihi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào LH. Hồng tú cầu rất dễ trồng, H. cứ dùng đất trong vườn nhà (nếu có)hoặc mua đất trồng cây cảnh bình thường, không có gì đặc biệt cả.

      Xóa
  2. Cô ơi con lại thích cô cả chân ngắn nhất đấy ạ! Nhìn cô ấy rất lạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ừa, trông cũng lạ mắt!. Cô lại có thêm 2 giò phong lan rừng nữa trổ bông đấy TT ạ. Cô bận, chưa up hình lên được. TT đợi nhé!

      Xóa
  3. Chào Chị, cho em hỏi giống hoa hồng tú cầu này chị mua ở đâu thế? Hoa đẹp quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thỉnh thoảng mình có thấy bán ở chợ Mơ và chợ Bưởi. Cho mình địa chỉ mình có thể gửi cho bạn qua BĐ.

      Xin lỗi bạn vì khi trả lời mình quên mở ô trả lời mà lại viết vào ô comment.

      Xóa
  4. Thỉnh thoảng mình có thấy bán ở chợ Mơ và chợ Bưởi. Cho mình địa chỉ mình có thể gửi cho bạn qua BĐ.

    Trả lờiXóa
  5. Chị ơi,sau khi hoa tàn, chị đào củ lên, làm đất tơi, để củ vào chỗ khô thoáng,dành cho tháng 9 đem trồng, hoặc chôn lại ngay sâu xuống đất, chúng sẽ nảy nở ra thêm rất nhiều nhánh nữa chị ạ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế à! Chị chả biết, năm ngoái ô. xã chị gộp tất cả vào một chậu lớn, vừa rồi, thấy lá rũ hết cả tuần mà chưa thấy mầm hoa, chị thăm thử thì thấy đất chắc quá nên gỡ ra trồng lại và thấy cũngcó nhiều củ nhỏ. Em còn ở VN hay sang lại bên R. rồi?

      Xóa
  6. Là loài hoa đẹp, hồng tú cầu cũng có những đặc điểm, đôi khi “khác người”.

    Hoa thì đẹp nhưng lá lại rất lớn. Lớn nhất có khi chiều ngang lên tới vài chục cm và chiều dài thì khoảng gấp đôi số đó. Tuy nhiên, khi đông về, cũng là lúc những chiếc lá bự chảnh đó vàng úa dần rồi… biến mất, như chưa từng có trên đời vậy. Lúc đó, toàn bộ chậu cây sẽ chỉ còn trơ ra là đất. Để ý lắm mới nhìn thầy những chiếc đỉnh mầm nhòn nhọn, e ấp nhô lên tí chút. Những tưởng cây đã chết, nhưng đó là lúc hồng tú cầu trút lá, chuyển mình để … lo cho cái bào hoa trong bụng.

    Tết đến, xuân về, khi đồng loạt nhiều loài hoa khoe sắc đón mừng xuân mới thì hồng tú cầu vẫn âm thầm chuyển dạ. Mãi đến đầu tháng 5 âm lịch, từ dưới đất sẽ đồng loạt chui lên những chiếc nụ lều khều, thoạt trông như những con còng đất trông rất ngộ nghĩnh. Và đến giờ “G” nào đó, với bụi hồng tú cầu lớn, được nuôi dưỡng nhiều năm, sẽ nhất loạt bung ra cỡ vài chục “quả cầu hồng thanh tú”, đỏ rực góc vườn. Chắc hẳn lúc đó chủ nhân của bụi cây sẽ được đắm mình trong những cảm xúc vô cùng tuyệt diệu và mọi “lỗi lầm” của cây, như lá lớn, trễ hoa … đều được tha thứ bằng hết, thậm chí được yêu luôn cả những điều từng gây khó chịu này.

    Chà! Ở đời, hình như con người cũng vậy mà thôi…

    Trả lờiXóa
  7. cô ơi con ở tp.hcm, con đang tìm chỗ bán hồng tú cầu mà chưa thấy. Hôm trước con liên hệ được với 1 chỗ ở quận 1 mà chưa có thời gian qua, hôm qua con liên lạc họ bảo hết rồi, tiếc quá! Tình cờ ghé ngang đây thấy cô có mấy chậu đẹp quá. Không biết cô còn không để cho con vài củ với ạ!

    Trả lờiXóa
  8. Nhổ vất đi bạn à . Đó là 1 loại ngãi xấu cho gia đình nào trồng đấy

    Trả lờiXóa