Thứ Năm, 3 tháng 5, 2012

Hoa, quả và rau

Thời buổi ăn gì cũng sợ, tuy eo hẹp về diện tích, mình cũng cố trồng lấy ít rau sạch để ăn.. Mùa này thì rau muống là chủ đạo, nhưng không có đất và nếu trồng rau cạn thì việc tưới nước cũng hơi khó khăn. vì vậy mình chọn su su, đỗ trạch, đỗ đũa ( còn gọi là đậu đũa, đậu que) và mướp là các loại cây leo.
Là cây rau song hoa của chúng cũng khá đẹp mắt

Hoa đậu đũa

hoa đỗ trạch

hoa susu

Hoa susu rất bé, khó quan sát và công bằng mà nói là không đẹp, nhưng quả susu trên dàn trông cũng thích mắt vì đó là thành quả lao động của kẻ xưa nay chỉ biết ăn, giờ mới tự trồng được


Hà nội vào đầu những năm 2 nghìn xuất hiện một loại quả khá hấp dẫn, đó là khế ngọt. Nông dân vùng Bắc Biên Gia lâm và một số vùng lân cận đua nhau trồng khế ngọt, bây giờ tìm quả khế chua để náu canh chua thật là khó. tháng trước có người bạn cho một cây khế cảnh tuần vừa rồi ra mấy chùm hoa khá đẹp:

Hoa khế buổi sớm mai

Hoa khế trong nắng chiều
Rau sa lách là loại rau ăn sống nên trồng được mà ăn thì thật yên tâm., nhưng giờ là mùa nóng, chỉ trồng được sà lách xuăn









4 nhận xét:

  1. Cô ơi con thích đám xà lách và susu của cô quá! Su su trồng bằng hạt hả cô?

    Trả lờiXóa
  2. Susu trồng bằng quả già ươm trong đất cho hạt nảy mầm. quả susu giống thường bán sẵn tại chợ Bưởi và chợ Mơ, Cô mua về vùi xuống đất rồi làm dàn cho nó leo. Cô trồng hơi muộn nên ít quả. tuy vậy cũng thích lắm TT ạ. À, giò phong lan rừng đầu tiên đã ra hoa rồi. Tối cô up hình lên, TT vào xem nha!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con cảm ơn Cô, Cô up hình lên cho con xem với. Mà quả su su giống mắc không cô?

      Xóa
    2. Mấy hôm rồi ngoài này mưa giông, modem của cô bị hỏng do set, nay mới thay được, dàn susu đang đẹp thế bị úng ngập nước mưa chết luôn rồi TT à, buồn quá!
      Quả susu rẻ thôi có 10000đ 1 quả đã mọc mầm, nhưng giờ hết thời vụ trồng rồi. Susu không chịu được nóng đâu TT ạ.

      Xóa