Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

Hoa xuân năm nay

Năm nay hình như thời tiết rất bất lợi cho việc trồng rau và các loại hoa . Mình lại là "nông dân 1/4 mùa" nên dốt cả về thời vụ lẫn thổ nhưỡng và cách chăm sóc... vì vậy thất bại nối tiếp thất bại. Tuy vậy vẫn không nản chí và rồi trới cũng chiều người kiên nhẫn và tết mình cũng có được vài thứ gọi là tự biên tự diễn, đỡ tốn tiền mua hoa tết trong thời kỳ khủng hoảng KT!!!
Suốt  gần tháng  vừa ốm, vừa khách khứa tết nhất, nay ngó ra cây đào ngoài vườn còn được 2 bông!!!

Bông hồng duy nhất thì nở hết cỡ
Ttược dược không hương nhưng sắc thắm
Đừng chê thược dược vô duyên
Sắc đẹp thời nay quyền lực kém chi tiền!
Nên chẳng thiếu  anh hùng nghiêng ngả! 
Vì em đẹp nên em gai góc
Chỉ ngắm thôi, chớ có chạm vào !
Đố ai biết được hoa gì?
Đố ai biết được hoa gì?
Đây là hoa của một loại cây có tác dụng chữa bệnh  có số phận long đong suốt nửa thập niên vừa qua.. Khi thì đồn đại chữa  được bách bệnh, kể cả ung thư. lúc thì bảo độc chết người vì khi thí nghiệm đã làm chết chuột, nay lại đang nghiên cứu và công bố là có tác dụng chữa một số bệnh!!!
2 cây thuộc họ xương rồng  mua từ hồi tháng  12-2012, vẫn đẹp
Đây là  "tác phẩm" : một mái lều tranh 2 trái tim vàng  dưới chân núi PHU THÊ
được "khánh thành" vào đầu tháng 2 - 2013: 

11 nhận xét:

  1. Lan có vườn hoa thích quá. Mình ước mơ chả được. Hồi trước (1998-2003) mình ở nhà riêng, các tầng có ban công và trên sân thượng mình cũng trồng nhiều thứ cây cảnh thích lắm. Giờ thì chỉ có 1 ban công nên rất chật chội.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chỉ là mảnh sân nhỏ thôi cô ạ, không phải "vườn hoa" đâu, nhưng nó rất có tác dụng thư giãn, dưỡng sinh. hàng ngày bỏ ra chút thời gian, ít thì mười lăm hai mươi phút, nhiều có khi vài tiếng lao đông vừa sức với sự thích thú sẽ có tác dụng rất tốt cho sức khỏe cô ạ.

      Xóa
  2. Hoa chanh của em này
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-GV8QAiGbOHY/USIqU0Qn8XI/AAAAAAAAAoI/rjGaIU0_J8M/s320/mua+TETQUY+TY+076.JPG[/img]car năm ngoái có mỗi quả . Năm nay hoa đầy cành... em đang tưới nước gạo đây!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không thấy hoa chanh CÁT ạ! Tưới nước gạo rất tốt, em kiếm một cái sô và một cái rổ nhựa lọt vào giữa sô, bỏ tất cả các vỏ trái cây vào rổ, khi nào đầy, em nhắc rổ ra, đổ vào một cái chậu, phủ đất lên trên, 2 tháng sau trộn lên bón cây. Còn nước do vỏ trái cây tiết ra chảy xuống đem tưới cây. Tuyệt vời đấy! Hồi còn ở Bạch mai chị vẫn làm thế. Sang đây đất rộng, chị dào hố ủ phân rác để trồng rau. sa lach chị gửi không phân hóa học, không thuốc trừ sâu đâu đấy. Chị An chuyển chocolate chưa?

      Xóa
  3. Ốm mà thế thật là giỏi. Nhà mình có mỗi bông hoa lan đang nở đẹp lắm, chỉ hơi còi! Còn hoa chanh thì nhiều nhưng chả có quả!HI Hi

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đã đến mùa đâu mà có quả! Chanh nhà mình thì trồng ở chỗ ít nắng nên chả có hoa quả, chỉ có lá để ăn thịt gà thôi.hí hí...

      Xóa
  4. Vẫn mải mê với lai tạo, ghép hoa trái à chị? Một thú chơi tao nhã, thích chị nhỉ.
    Chúc chị một năm bội thu!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chả có gì nhiều đâu em! Chỉ là một mảnh sân nhỏ, dăm ba cây hoa cảnh thư giãn dưỡng sinh thôi mà.

      Xóa
  5. Chị ơi em add nick chị được rồi. Chị sang em thường xuyên đi nhé!

    Trả lờiXóa