Thứ Hai, 4 tháng 3, 2013


Triển lãm phong lan thế giới ở New York

Một cuộc triển lãm hoa phong lan đầy màu sắc, đa dạng và tinh tế diễn ra trong tám tuần tại Vườn Thực vật New York, Hoa Kỳ. Đây là triển lãm hoa phong lan thường niên lớn nhất thế giới.
Với 3000 loài hoa phong lan khác nhau được đưa về đây người xem sẽ được chiêm ngưỡng hơn 7000 cành hoa phong lan khoe sắc trong khung cảnh rừng nhiệt đới, với những thác nước và các vách đá.
Những người tổ chức triển lãm hy vọng người xem không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của triển lãm và của hoa phong lan được trưng bày tại đây mà còn từ đó hiểu về các họ phong lan cũng như về sự đa dạng của chung cũng như hiểu thêm về tầm quan trọng của việc bảo tồn phong lan này ở nơi hoang dã vaf tầm quan trọng của môi trường sống của chúng.
Mặc dù phong lan mọc ở khắp nơi trên thế giới, trừ Bắc Cực nhưng rừng nhiệt đới là nơi sính sống của nhiều loài hoa phong lan nhất trên thế giới và đó cũng là nơi đang bị tình trạng khai htacs gỗ và phát triển đe dọa.
Tại triển lãm có một số loài phong lan dại quý hiếm nhưng nhiều trong số những giống phong lan màu sắc nhất lại là do con người cấy ghép từ hàng trăm năm nay. Mặc dù có khoảng 30 ngàn giống phong lan mọc tự nhiên trên thế giới nhưng hiện có tới 150 giống khác nhau được nuôi trồng.
Triển lãm diễn ra từ ngày 2/3 tới 22 /4/2013 tại Vườn thực vật New York tại khu Bronx, Hoa Kỳ.
Nguồn: internet

4 nhận xét:

  1. Chắc có sự cố gì đó nên chỉ đọc bài viết chứ em ko nhìn thấy hình ảnh chị ah. Chúc chị đón ngày 8/3thật vui!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị mở vẫn được mà. Nhưng clip cũng không đưa được nhiều hinhf ảnh các loài pl như bài viết giới thiệu đâu NC ạ. Nhân ngày 8-3 Chúc em khỏe, vui và hạnh phúc

      Xóa
  2. Ngựa mỏi chân, người mỏi mắt, chẳng thấy nhành phong lan nào từ triển lãm bạn ạ !

    Trả lờiXóa
  3. Em chào chị và chúc chị sang năm Quý Tỵ luôn mạnh khỏe, nhiều niềm vui.
    Em không hiểu tại sao vì em mở bài là video hiện lên ngay ạ. Hay chị để một lúc cho nó download xem ạ.

    Trả lờiXóa